Bạn muốn mở rộng hệ thống nhà thuốc, phải làm gì?

09/06/2020
huong-dan-mo-rong-he-thong-nha-thuoc-tech-moss.jpg

(TECH MOSS) Trước thực tế các ông lớn đẩy mạnh gia nhập thị trường bán lẻ dược phẩm, các nhà thuốc, quầy thuốc truyền thống cần thay đổi cách làm. Hãy dần chuyển đổi sang chuỗi nhà thuốc; mở rộng hệ thống nhà thuốc để nâng cao năng lực cạnh tranh.

> Xem thêm:

Mở địa điểm mới

Một phương pháp mở rộng phổ biến cho các nhà thuốc là mở thêm một địa điểm mới. Phương pháp mở rộng này dùng để tiếp cận người tiêu dùng ở nhiều địa điểm hơn. 

Mở một địa điểm thứ hai có thể là lựa chọn mở rộng hệ thống đắt đỏ nhất. Tìm một địa điểm mới, cải tạo không gian theo nhu cầu kinh doanh và thuê thêm nhân viên cho cửa hàng mới chỉ là một vài khía cạnh mà chúng ta thường nghĩ đến đầu tiên. Thực tế việc mở rộng vật lý này phức tạp hơn nhiều.

Mở cửa hàng mới là một chiến lược mở rộng chung cho nhiều nhà bán lẻ. Thiết lập cửa hàng ở các địa điểm khác sẽ cho phép bạn mở rộng sự hiện diện thương hiệu của mình và tiếp cận khách hàng mới.

Lựa chọn sản phẩm

Mở thêm địa điểm mới không có nghĩa là tạo các bản sao thuần túy của nhà thuốc ban đầu của bạn. Phần lớn thương hiệu và quy trình của bạn có thể giữ nguyên; bạn cũng nên thêm một ít hương vị địa phương vào mỗi cửa hàng. Điều này sẽ cho phép bạn kết nối với khách hàng địa phương và có được vị thế tốt hơn.

Một ví dụ tuyệt vời về một nhà bán lẻ với chiến lược địa phương mạnh mẽ là LifeLine Repairs. Đây là một chuỗi hơn 20 cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa cho các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính.

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh đa dạng là điều cần làm

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh đa dạng là điều cần làm

Kestas Masanauskas, Giám đốc điều hành của LifeLine Repairs, nói rằng các chiến lược địa phương của họ cho phép họ thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trong mỗi cộng đồng mà họ phục vụ. Kestas thực hiện rất nhiều nghiên cứu về từng địa điểm, và anh và nhóm của mình tạo ra các sáng kiến ​​tiếp cận thông minh để phù hợp với từng thị trường.

Chẳng hạn, khi họ mở một cửa hàng ở Boise, Idaho, LifeLine Repairs đã phát hiện ra rằng địa điểm này có một cộng đồng đạp xe đạp cực kỳ mạnh mẽ. Để kết nối với thị trường, LifeLine Repairs đã quyết định thực hiện một nỗ lực tiếp cận cộng đồng liên quan đến xe đạp.

“Chúng tôi đã làm một sự kiện. Chủ sở hữu và tôi có ý tưởng cho mượn xe đạp miễn phí. Vì vậy chúng tôi đã đặt 8 chiếc xe đạp bên cạnh cửa hàng, và mọi người chỉ có thể đến và mượn chúng. Giống như, nếu bạn đi dạo xung quanh và bạn muốn đi xe đạp, bạn có thể đến cửa hàng, lấy một chiếc xe đạp, sau đó trả lại sau khi dùng xong.”

Quy trình và công nghệ của bạn

Bạn có thể sáng tạo với các chiến lược địa phương. Tuy nhiên, các quy trình, chính sách và công nghệ cốt lõi của bạn phải được chuẩn hóa trên tất cả các nhà thuốc của mình.

Việc đặt một số quy trình vận hành tiêu chuẩn có thể giúp tổ chức hợp lý hơn. Hãy bắt đầu với khía cạnh công nghệ. Sử dụng cùng một hệ thống giải pháp phần mềm và phần cứng là cần thiết; giúp điều hành các cửa hàng và giúp bạn dễ quản lý hơn nhiều. Việc thiết lập trở nên đơn giản hơn và việc đào tạo nhân viên mới trở nên dễ dàng hơn 

Hệ thống chuỗi nhà thuốc nên tiêu chuẩn hóa các quầy con của mình. Các tiêu chí này bao gồm thiết bị, đồ nội thất và thậm chí là phương thức quản lý hàng tồn kho. 

Đa dạng hóa sản phẩm

Chủ doanh nghiệp bán lẻ có thể quyết định đa dạng hóa các dòng sản phẩm kinh doanh. Đa dạng hóa sản phẩm giúp tìm ra các dòng lợi nhuận mới và phòng ngừa rủi ro kinh doanh. Người tiêu dùng thường thay đổi thói quen hoặc hành vi mua hàng. Do đó, các công ty có thể cần cung cấp nhiều loại hàng hóa hoặc dịch vụ. Điều này đảm bảo người tiêu dùng tiếp tục mua sắm tại các cơ sở kinh doanh thuốc của bạn.

Ngoài các sản phẩm là thuốc, bạn có thể bán thực phẩm chức năng, thuốc OTC, hay dược mỹ phẩm, thiết bị y tế. Các nhà thuốc thông thường vẫn có 1 giá kệ cho các sản phẩm này. Để mở rộng hệ thống, bạn cũng có thể lựa chọn đa dạng hóa danh mục sản phẩm này.

Techmoss.vn

Thông tin liên hệ


Fanpage

Copyright by Tech Moss 2020. All rights reserved.