Phần cứng, phần mềm bán hàng nào bạn cần trang bị?

09/06/2020
featured-phan-cung-phan-mem-ban-hang-tech-moss.jpg

(TECH MOSS) Để bán hàng hiệu quả, phần cứng và phần mềm cần phải tương thích cao. Dưới đây là những giải pháp công nghệ phần mềm và phần cứng bạn cần trang bị cho cửa hàng của mình. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Tech Moss nhé!

>> Xem thêm:

Top 05 phần mềm quản lý phòng khám tốt nhất hiện nay

Bạn muốn mở rộng hệ thống nhà thuốc, phải làm gì?

Phần mềm bán hàng thông minh

Về phần mềm, đây được coi là linh hồn của hệ thống bán hàng hiệu quả. Mọi hệ thống máy bán hàng đều giống nhau. Tuy nhiên, khác biệt về hiệu quả lại phụ thuộc phần lớn vào phần mềm bán hàng bạn lựa chọn.

Hãy ưu tiên lựa chọn phần mềm với các tiêu chí sau:

+ Tối ưu cho các ngành nghề kinh doanh của bạn.

+ Tính năng bán hàng linh hoạt.

+ Tích hợp tính năng quản lý hạn dùng, quản lý kho, quản lý nhân sự, quản lý khách hàng toàn diện.

+ Giao diện dễ sử dụng.

+ Hỗ trợ đa nền tảng, quản lý cửa hàng từ xa.

Phần mềm bán hàng chuyên dụng giúp theo dõi kinh doanh hiệu quả

Phần mềm bán hàng chuyên dụng giúp theo dõi kinh doanh hiệu quả

Hiện tại phần mềm bán hàng có thể có phiên bản cài Windows với yêu cầu máy tính sử dụng khá khắt khe. Tuy nhiên, với phần mềm sử dụng nền tảng web, bài toán cấu hình máy tính có thể được giải quyết. Bù lại, bạn phải đảm bảo kết nối Internet ổn định để có thể thao tác các hoạt động tại cửa hàng.

Bộ máy tính cấu hình đủ mạnh

Tuy phần mềm bán hàng là quan trọng, nó sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu không có phần cứng. Hãy trang bị cho cửa hàng một bộ máy tính đủ dùng. Đó có thể là máy tính để bàn hoặc laptop nhỏ gọn.

Việc lựa chọn cấu hình máy không yêu cầu quá cao nhưng cần đảm bảo tương thích với phần mềm nếu phần mềm bạn lựa chọn là bản cài Windows. Có một giải pháp linh hoạt hơn đó là sử dụng phần mềm trên nền tảng web. Bạn chỉ cần mở trình duyệt web, đăng nhập vào kênh bán hàng của riêng bạn. Vì dữ liệu được lưu trữ trên kho dữ liệu đám mây, máy tính của bạn sẽ không cần cấu hình quá cao.

Máy in tem

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ quản lý hàng hóa bằng mã vạch. Tính năng này giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm được hàng hóa mà không cần nhập liệu quả nhiều. Để có thể được các tính năng mã vạch (bán hàng, kiểm kê), hãy thiết lập mã cho từng sản phẩm. Sau đó, bạn cần đến máy in tem để có thể tạo tem nhận diện và dán lên sản phẩm.

Các phần cứng và phần mềm bán hàng là cần thiết

Các phần cứng và phần mềm bán hàng là cần thiết

Máy in tem là một sản phẩm được sử dụng khá thường xuyên. Do đó hãy đảm bảo lựa chọn những sản phẩm chất lượng nhé!

Máy quét mã vạch

Sau khi đã in tem và dán lên sản phẩm, bạn sẽ cần tới máy quét mã vạch. Thiết bị này rất hữu ích, nó giúp bạn nhanh chóng nhập thông tin sản phẩm vào phần mềm. Máy quét mã  vạch sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian quý báu; cửa hàng của bạn cũng sẽ phục vụ được nhiều khách hàng hơn, giảm thời gian chờ đợi thanh toán.

Trong quá trình kiểm kê kho hàng hóa, máy quét mã vạch cũng là một công cụ hiệu quả giúp bạn kiểm kê nhanh, chính xác. Máy quét mã vạch giúp bạn tự động hóa rất nhiều công đoạn trong quy trình hàng ngày.

Máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn giúp bạn tạo biên lai nhận hàng nhanh chóng cho khách. Điều này rất quan trọng trong trường hợp cửa hàng của bạn có chế độ đổi trả hàng hóa. Do đó, việc in hóa đơn cũng làm tăng uy tín của cửa hàng bạn đấy! Đừng quên công cụ này nhé.

Màn hình thứ 2 dành cho khách hàng

Đây là một tùy chọn phần cứng không thực sự phổ biến nhưng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Màn hình thứ 2 giúp khách hàng có thể kiểm tra được ngay hóa đơn có sai sót gì không? Tuy không phải bắt buộc nhưng màn hình thứ 2 này phù hợp với các ngành kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim.

Trên đây là những phần cứng, phần mềm sẽ hữu ích với cửa hàng của bạn. Hãy thiết lập những công cụ hiệu quả giúp bạn tăng năng suất bán hàng nhé!

Thông tin liên hệ


Fanpage

Copyright by Tech Moss 2020. All rights reserved.

Liên hệ