Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám bằng excel?

09/12/2022
tai-sao-nen-su-dung-phan-mem-quan-ly-phong-kham-bang-excel-avt.png

Phần mềm quản lý phòng khám bằng excel là một công cụ hữu ích trong công tác quản lý và vận hành khám chữa bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự biết đến phần mềm này và vẫn còn hoài nghi về tính năng của nó. Hãy cùng Tech Moss tìm hiểu lý do tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám bằng excel trong bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của phần mềm quản lý phòng khám bằng excel

Phần mềm quản lý phòng khám bằng excel là một phần mềm sử dụng phương án file excel để có thể tiết kiệm thời gian, công sức nhưng vẫn đảm bảo được độ chính xác cao. Ngày nay, thay vì các phòng khám quản lý bằng phương pháp thủ công như ghi sổ sách để quản lý đơn hàng, danh sách các loại thuốc xuất-nhập-tồn, báo cáo thống kê, doanh thu-lợi nhuận,… thì họ đã dần chuyển sang sử dụng phương pháp excel.

Việc sử dụng các phần mềm này sẽ dễ dàng quản lý được tốt hơn. Bởi vì nó có đầy đủ chức năng có thể xử lý được dữ liệu và lưu trữ thông tin, truy xuất dữ liệu từ bảng. Từ đó mà nhanh chóng giúp người dùng dễ dàng kiểm soát công việc một cách dễ dàng.

Đặc điểm của phần mềm quản lý phòng khám bằng excel

Xem thêm: Kinh nghiệm để đời về quản lý phòng khám nha khoa

Ưu, nhược điểm khi sử dụng phần mềm quản lý phòng khám bằng excel

Nhiều người vẫn còn thắc mắc việc sử dụng phần mềm này sẽ đem lại những lợi ích gì cũng như là gặp những khó khăn gì trong quá trình sử dụng hay không? Hãy cùng Tech Moss tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Về ưu điểm:

  • Phần mềm sẽ giúp quản lý thông tin kho dược, xuất – nhập – tồn kho dược chính xác hơn nhờ vào tính năng hữu ích của excel.
  • Hỗ trợ công tác quản lý thu chi tài chính phòng khám dễ dàng: Số tiền doanh thu, chi phí, lợi nhuận được tính chính xác, minh bạch.
  • Sẽ dễ dàng tìm kiếm dữ liệu của thông tin bệnh nhân, phòng khám.
  • Không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào trong quá trình sử dụng.

Về nhược điểm:

Bên cạnh những lợi ích kể trên, phần mềm này cũng tồn đọng một số nhược điểm, gây ra khó khăn như sau:

  • Sử dụng excel sẽ phải nhập liệu thủ công, mất thời gian, dễ sai sót, nhầm lẫn thông tin, dữ liệu.
  • Tính bảo mật kém an toàn, rất dễ bị ăn cắp thông tin, dữ liệu của phòng khám.
  • Không có tính năng quản lý được phòng khám từ xa và rất dễ thất thoát.
  • Tiêu tốn nhiều thời gian trong việc quản lý, báo cáo doanh thu, tình hình phòng khám.
  • Khó khăn khi sử dụng và phải nhớ nhiều công thức tính toán phức tạp.

Ưu, nhược điểm khi sử dụng phần mềm quản lý phòng khám bằng excel

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám bằng excel?

Với những phòng khám tư nhân đang kinh doanh với quy mô nhỏ, họ sẽ không yêu cầu quá nhiều về các tính năng nâng cao mà chỉ cần sử dụng các tính năng ở mức cơ bản. Chính vì thế mà việc lựa chọn giải pháp quản lý phòng khám bằng excel cũng là một sự lựa chọn tối ưu giúp phòng khám có thể tiết kiệm được chi phí ban đầu.

Còn đối với những phòng khám có quy mô lớn hơn, hay thậm chí là các chuỗi phòng khám, khối lượng dữ liệu cần lưu trữ lớn. Những lúc này, việc sử dụng phần mềm này sẽ gặp đôi chút khó khăn trong quá trình sử dụng. Bởi các thông tin và dữ liệu của phòng khám sẽ không được đồng bộ, thiếu đi tính logic và rời rạc.

Và để có thể quản lý phòng khám một cách hiệu quả hơn, bạn nên cân nhắc khi sử dụng phần mềm này nhé.

Tech Moss xin giới thiệu đến bạn phần mềm Moss Clinic – phần mềm phòng khám có đầy đủ các tính năng phù hợp với từng quy mô từ chuyên khoa cho đến đa khoa.  Phần mềm có thể hỗ trợ các nhà quản lý tối ưu quá trình quản lý phòng khám được hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám bằng excel?

Xem thêm: 4 vai trò của cơ sở dữ liệu quản lý phòng khám

Bài viết trên, Tech Moss đã chia sẻ đến bạn những lý do tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám bằng excel. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất!

Thông tin liên hệ


Fanpage

Copyright by Tech Moss 2020. All rights reserved.

Liên hệ