Kinh nghiệm để đời về quản lý phòng khám nha khoa

31/10/2022
kinh-nghiem-de-doi-ve-quan-ly-phong-kham-nha-khoa.jpg

Quản lý phòng khám nha khoa là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết đến những tips sau. Dưới đây là một vài kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa đã được áp dụng thành công bởi rất nhiều đơn vị. Hãy cùng Techmoss tham khảo nhé.

Thống nhất quan điểm giữa các đồng nghiệp

Cần có sự nhất quán giữa các phòng ban và nhân viên trong việc lựa chọn thực hành, đặc biệt là giữa các nha sĩ, trợ lý và nhân viên y tế. Tất cả nhân viên phòng nha cần được đào tạo để đảm bảo hiểu rõ ràng và nhất quán về các thông tin lâm sàng cơ bản phải được cung cấp khi bệnh nhân yêu cầu. Điều này giúp tiêu chuẩn hóa trải nghiệm của bệnh nhân, từ việc lên lịch các cuộc hẹn đến khám sức khỏe và điều trị cho đến việc chăm sóc liên tục. Có những phương pháp điều trị rất tốn kém và khiến người bệnh mất nhiều thời gian và tiền bạc. Do đó, bác sĩ và nhân viên nên đưa ra lời khuyên chuyên nghiệp và trung thực về quá trình điều trị. Điều này tạo dựng niềm tin cho khách hàng rằng họ có thể tin tưởng và quay trở lại phòng khám. Không để xảy ra tình trạng cản trở hoạt động của phòng khám do không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ do có hành vi vượt quá thẩm quyền của nhân viên, trốn tránh trách nhiệm, trì hoãn nhiệm vụ của nhau, v.v. Chủ phòng khám phải có kỹ năng quản lý con người phù hợp để giữ cho hoạt động của họ diễn ra suôn sẻ.

quản lý phòng khám nha khoa

Quản lý khách hàng nha khoa

Để quản lý một phòng nha khoa một cách hiệu quả, trước tiên bạn phải quản lý đúng bệnh nhân của mình. Khách hàng là yếu tố then chốt trong bất kỳ hoạt động kinh doanh dịch vụ nào. Không dễ để chuyển đổi một khách hàng tiềm năng thành khách hàng và cũng không dễ để giữ chân khách hàng quay lại xem thêm. Nếu không có phương pháp quản lý bệnh nhân hiệu quả, bạn rất dễ bị mất khách hàng.

Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý kho trên điện thoại tốt nhất

Tiếp nhận, cải thiện đánh giá từ khách hàng

Bệnh nhân là người trực tiếp đến khám hoặc điều trị. Vì vậy, họ là người đánh giá khách quan nhất về chất lượng dịch vụ của phòng khám. Vì vậy, nhân viên phòng khám cần quan tâm đến sự hài lòng và chất lượng dịch vụ của phòng khám và thăm khám cho bệnh nhân để cải thiện tốt hơn. Phần lớn, mọi người tin tưởng đánh giá và nhận xét từ những người đến đây điều trị hơn là những lời khuyên tiếp thị từ chính phòng khám nha khoa. Vì vậy, các nhà quản lý phòng khám nên sử dụng các đánh giá tích cực của bệnh nhân để tăng uy tín cho phòng khám của họ. Ngoài ra, các trang mạng xã hội của phòng khám như trang web, trang người hâm mộ Facebook, YouTube và Tiktok của bạn cũng phải cung cấp thông tin hữu ích để trả lời tất cả các câu hỏi từ khách hàng của bạn.

quản lý phòng khám nha khoa

Sử dụng các phần mềm quản lý phòng khám nha khoa

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề và quản lý nha khoa hiệu quả là cài đặt phần mềm quản lý phòng khám nha khoa. Phần mềm chuyên dụng này có nhiều lợi ích tuyệt vời, bao gồm:

  • Nó quản lý một cách khoa học hồ sơ bệnh án của bệnh nhân và cho phép bác sĩ theo dõi tình trạng của bệnh nhân một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Quản lý lịch hẹn của bệnh nhân và phân chia từng ca của bác sĩ một cách hợp lý. 
  • Nó có tính năng chăm sóc khách hàng tự động, gửi kịp thời các tin nhắn quảng cáo và thông tin khách hàng cần.
  • Phân quyền truy cập vào phần mềm quản lý hành nghề nha khoa để bảo vệ thông tin quan trọng tốt hơn. Loại bỏ việc quản lý dữ liệu thủ công, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất hoạt động.

quản lý phòng khám nha khoa

Quản lý nhân sự thông minh

Đó là một ngày chảy máu chất xám lớn, đặc biệt là đối với ngành nha khoa và các bác sĩ nói chung. Không có gì lạ khi hầu hết các nha sĩ, y tá và lễ tân làm việc trong các bệnh viện và phòng khám một thời gian bị đối thủ cạnh tranh tiếp quản hoặc tự mở phòng khám mới. Phát triển nhân viên trẻ

Đối với nhân viên cấp dưới làm việc với vai trò trực tiếp đối mặt với khách hàng, các bác sĩ lâm sàng cần tập trung vào giáo dục. Các văn phòng nha khoa tiếp cận khách hàng của họ theo nhiều cách khác nhau và giao tiếp với họ theo nhiều cách khác nhau, bao gồm gọi điện thoại, email và tin nhắn trên mạng xã hội.

Có như vậy, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình và tôn trọng bệnh nhân mới giúp khách hàng thể hiện được thiện cảm và thường xuyên quay lại khám hoặc giới thiệu người thân, bạn bè đến phòng khám của bạn để thực hiện.

Xem thêm: 7 lý do nên dùng phần mềm quản lý phòng khám nha khoa

Trên đây là nhữn kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa vô cùng hữu ích mà Techmoss đã chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích bạn trong cộng việc của mình.

Thông tin liên hệ


Fanpage

Copyright by Tech Moss. All rights reserved.

Liên hệ