Nha sĩ cần làm gì khi mở phòng khám nha khoa – Hãy tham khảo 6 điều sau!

29/06/2021
mo-ta-cong-viec-nha-si-111.jpg

Mở phòng khám nha khoa đang được nhiều nha sĩ, y bác sĩ và nhà đầu tư quan tâm. Để thành công trong lĩnh vực này bạn cần có sự chuẩn bị gì? Hãy cùng Tech Moss đọc bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi này nhé!

Việc thành lập phòng khám nha khoa để hoạt động hiệu quả đây là một thách thức lớn. Bạn chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để mở được phòng khám nha khoa. Có rất nhiều điều cần phải cân nhắc và quyết định trước khi mở phòng khám.

– Bạn sẽ mở phòng khám nha khoa ở đâu?

– Bạn sẽ tuyển cộng sự nha khoa như thế nào?

– Bạn sẽ làm việc nhóm và sắp xếp lịch trình cho bệnh nhân như thế nào?

– Kế hoạch kinh doanh phòng khám trong thời gian sắp tới và trong tương lai của bạn là gì?

– Các chính sách phòng khám nha khoa của bạn là gì?

– Chiến lược marketing phòng khám của bạn?

– Bạn có nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám hay không?

⇒⇒⇒ Để trả lời những câu hỏi trên, hãy tham khảo ngay 6 điều sau!

>Xem thêm: Lên kế hoạch thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa

1, Điều kiện để mở phòng khám nha khoa

Điều kiệm mở phòng khám nha khoa

a) Xây dựng:

– Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình;

– Xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa làm vệ sinh;

– Bảo đảm xử lý rác thải y tế theo quy định của pháp luật; bảo đảm vô trùng đối với buồng thực hiện thủ thuật, buồng cắm Implant, buồng kế hoạch hóa gia đình;

– Bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ chăm sóc người bệnh.

b) Thiết kế:

–  Phòng khám nha khoa tư nhân phải diện tích ít nhất là 10 m2 và nơi đón tiếp người bệnh.

– Trường hợp thực hiện thủ thuật, bao gồm cả kỹ thuật cấy ghép răng (implant) thì phòng thủ thuật phải có diện tích ít nhất là 10 m2;

– Trường hợp phòng khám chuyên khoa răng – hàm – mặt có hơn 01 ghế răng thì phải bảo đảm diện tích cho mỗi ghế răng ít nhất là 5 m2;

– Nếu phòng khám chuyên khoa sử dụng thiết bị bức xạ (bao gồm cả thiết bị X-Quang chụp răng gắn liền với ghế răng) phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ;

c, Thiết bị y tế:

– Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký;

– Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa;

Theo đó, trường hợp bạn muốn mở phòng khám nha khoa thì bạn phải làm thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động và đáp ứng đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế theo các quy định đã nêu trên.

2, Đội ngũ cán bộ, nhân viên phòng khám

Đội ngũ cán bộ, nhân viên phòng khám

Sự chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ, nha khoa, nhân viên phòng khám là yếu tố làm nên sự thành công của phòng khám. Để đi vào hoạt động, phòng khám phải có người quản lý phòng khám, nha sĩ, nhân viên lễ tân, nhân viên hành chính, điều dưỡng và tạp vụ. Người quản lý cần phải phân công chi tiết các công việc trong phòng khám cho từng người, đảm bảo mọi người đều làm việc đúng với chức vụ của họ thì kết quả công việc mới chất lượng. Có nhân sự nhưng không có khách hàng cũng không thể tạo nên sự thành công cho phòng khám. Yếu tố có thể quyết định chất lượng của phòng khám, nhưng để nói về thành công ở lĩnh vực này thì yếu tố nhân sự vẫn chưa đủ.

3, Kế hoạch về dịch vụ khách hàng

Một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của phòng khám chính là khách hàng. Chính vì vậy xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng là yếu tố cần thiết để phòng khám của bạn tạo lợi thế cạnh tranh với các đơn vị khác. Bạn cần xác định được phân khúc khách hàng tiềm năng mà phòng khám sẽ hướng đến, sau đó là tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, họ cần gì và họ muốn khám gì,…Tuy nhiên việc xây dựng kế hoạch dịch vụ chăm sóc khách hàng không phải làm chuyện đơn giản, nhưng nếu thực hiện tốt sẽ mang về cho phòng khám một số lượng lớn khách hàng.

4, Kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa

Kế hoạch marketing cho phòng khám

Kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa là một giải pháp hoàn hảo nếu bạn muốn phòng khám mình đủ sức cạnh tranh trên thị trường giúp phòng khám phát triển và vươn xa, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp dựa trên nguồn lực của phòng khám. Đầu tư vào marketing vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn thu hút khách hàng và trở thành một cơ sở nha khoa hàng đầu. Kế hoạch của bạn với mục tiêu cuối cùng là tạo thương hiệu cho phòng khám nha khoa của bạn. Nó sẽ giúp bạn có được những khách hàng trung thành. Cũng như giúp bạn dễ dàng mở rộng quy mô hơn trong tương lai.

5, Chi phí mở phòng khám nha khoa

Chi phí để mở phòng khám nha khoa

Nếu bạn không chuẩn bị về tài chính thì những kế hoạch đã vạch ra dù tốt đến đâu cũng chỉ dừng lại trên giấy tờ, không thể triển khai thực tế. Vì vậy, nếu bạn đã có ý định mở phòng khám nha khoa thì cần phải có dòng tiền để mọi kế hoạch xây dựng phòng khám có thể tiến hành tốt nhất. Bạn cũng cần dự tính doanh thu phòng khám có thể đạt được bao nhiêu để có kế hoạch về tài chính và đưa ra các chiến lược đúng đắn.

6, Xây dựng quy trình làm việc

Quy trình làm việc đơn giản, nhanh chóng, loại bỏ mọi thủ tục phức tạp là cán cân làm tăng sự hài lòng với khách hàng. Đây là yếu tố mang đến sự thành cho cho phòng khám nha khoa của bạn. Tuy nhiên để xây dựng được quy trình làm việc chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản. Để xây dựng được yếu tối này các phòng khám cần phải có sự giúp đỡ của Moss Clinic – Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa chuyên nghiệp, hiện đại. Hỗ trợ các phòng khám thay đổi quy trình làm việc loại bỏ mọi thủ tục hành chính giấy tờ phức tạp xây dựng quy trình quản lý nhanh chóng, hiệu quả. Moss Clinic sẽ là một trợ lý đắc lực giúp bạn quản lý phòng khám hoàn hảo nhất.

Nếu Qúy khách hàng đang muốn tìm hiểu về phần mềm quản lý phòng khám Moss Clinic. Liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất

♦ Website: https://techmoss.vn/

♦ Fanpage: https://www.facebook.com/techmoss.net

♦ Hotline: 0942.086.222

Một phần mềm quản lý tốt 

là chìa khóa để kinh doanh phòng khám thành công

Thông tin liên hệ


Fanpage

Copyright by Tech Moss 2020. All rights reserved.