Marketing cho phòng khám: 04 bước tạo lập kế hoạch mà bạn cần biết

28/09/2020
chien-luoc-marketing-cho-phong-kham-tech-moss.jpg

(TECH MOSS) Bài viết này sẽ chỉ ra những việc phải làm  để marketing phòng khám đa khoa tư. Từ đó giúp thúc đẩy doanh số phòng khám. Và như bất kỳ chuyên gia kinh doanh nào sẽ nói với bạn, quảng cáo là một yêu cầu rất cấp thiết. Nó không chỉ tạo ra doanh nghiệp mới mà còn hữu ích trong việc củng cố bản sắc thương hiệu.

> Xem thêm:

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể không có nhiều tiền để mua tin tức truyền thông. Nhưng nếu bạn thông minh, bạn có thể thu được nhiều lợi ích ngay cả khi ngân sách eo hẹp. Dưới đây là cách bạn có thể tạo kế hoạch quảng cáo cho phòng khám của mình. Đồng thời, bài viết sẽ giúp bạn tối đa hóa số tiền tiếp thị của mình:

1. Nghiên cứu khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh

Ngay cả khi bạn tạo ra một quảng cáo khéo léo, sẽ không ai nhìn thấy nó nếu bạn đặt sai chỗ. sai cộng đồng. Vì vậy, hãy chú ý đến khách hàng của bạn một chút. Họ là ai? Họ ở đâu? Họ quan tâm đến điều gì? Sở thích và thói quen của họ là gì? Trả lời những câu hỏi như thế này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương tiện truyền thông — báo in, đài phát thanh, truyền hình hoặc kênh digital — phù hợp nhất. Do đó, kênh marketing mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho bạn.

chien-luoc-marketing-cho-phong-kham-tech-moss

Chiến lược Marketing giúp phòng khám thu hút khách

Ngoài ra, hãy dành chút thời gian để nghiên cứu chiến lược quảng cáo của các phòng khám khác. Mặc dù bạn chắc chắn có thể không muốn bắt chước, nhưng quảng cáo của đối thủ cạnh tranh có thể là bài học cho bạn. Tìm hiểu những gì họ đang làm. Sau đó, hãy tìm ra cách để khác biệt biệt và tiếp thị phòng khám của bạn.

2. Chọn nền tảng Marketing

Khi bạn cảm thấy như mình đã xác định được thị trường mục tiêu của mình, đã đến lúc xác định các kênh sẽ tiếp cận tốt nhất đối tượng đó và các phương pháp bạn sẽ sử dụng để thực hiện chiến lược của mình. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đi theo con đường truyền thống, hãy xem xét các ý tưởng sau:

  • Rải tờ rơi hoặc treo biểu ngữ tài trợ tại các sự kiện cộng đồng như cuộc thi nấu ăn, buổi hòa nhạc, hội chợ và trò chơi thể thao (và nhớ giới thiệu bản thân với các huấn luyện viên).
  • Tài trợ cho một sự kiện thể thao địa phương, chẳng hạn như cuộc đua xe đạp hoặc sự kiện văn hóa – thể thao.
  • Liên lạc với chủ sở hữu, huấn luyện viên và người hướng dẫn tại các phòng tập thể dục, phòng tập yoga. hoặc câu lạc bộ thể dục ở ngay tại địa phương. Bạn có thể bắt đầu chương trình quảng cáo, giới thiệu chéo hay chỉ đơn giản trưng bày một số tài liệu quảng cáo, danh thiếp của bạn ở quầy lễ tân.
  • Mua các vị trí đặt quảng cáo trên các tờ báo, bản tin, tạp chí, chương trình phát thanh và truyền hình nếu bạn có đủ kinh phí.
  • Cân nhắc triển khai Digital Marketing.

Về Digital Marketing cho phòng khám

Nếu bạn đang xem xét các phương pháp digital marketing cho phòng khám, đây là một vài lời khuyên:

a. Điều đầu tiên trước tiên: bạn phải có một trang web. Ngày nay, thật khó để kinh doanh mà không có kênh online. Khách hàng mong đợi có thể tìm thấy bạn trên web. Do đó, nếu bạn không có một website/facebook cho phòng khám của mình, khách hàng sẽ bỏ lỡ bạn và tìm các lựa chọn thay thế khác.

b. Đừng quên nhờ khách hàng tham gia các đánh giá trực tuyến tích cực về phòng khám của bạn. Có nhiều nền tảng đánh giá như trên Google và Yelp (chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam). Về cơ bản đây là cách quảng cáo miễn phí rất hiệu quả. Nhiều bệnh nhân tham khảo các bài đánh giá trực tuyến trước khi chọn nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

 Khuyến khích khách hàng đánh giá tích cực

Khuyến khích khách hàng đánh giá tích cực

c. Quảng cáo qua kênh marketing số còn bao gồm liên lạc với các blog cộng đồng, hội nhóm tại địa phương. Đó là nơi khách hàng của bạn quan tâm. Các ấn phẩm địa phương thường tìm kiếm các nhà đóng góp. Vì vậy, hãy tình nguyện viết một chuyên mục, bài đăng trên blog hoặc bài báo về sức khỏe và sức khỏe. Sau khi đóng góp, bạn có thể được phép quảng cáo miễn phí và xây được uy tín của riêng mình.

d. Nếu bạn đã có chút hiểu biết về công nghệ, hãy cân nhắc sử dụng quảng cáo Google Ads hoặc Facebook.

3. Chú ý đến thiết kế hình ảnh

Hãy nhớ rằng, bất kể bạn đặt quảng cáo của mình ở đâu, quảng cáo vẫn sẽ gặp đối thủ cạnh tranh. Một người thiết kế chuyên nghiệp có thể giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn. Các công ty, cửa hàng in ấn đôi khi cũng có người thiết kế hỗ trợ bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ chuyên nghiệp, bạn có thể đơn vị thiết kế, in ấn phù hợp.

Có người thiết kế riêng cũng là một lựa chọn tốt. Việc thuê nhà thiết kế của riêng bạn thường ít tốn kém hơn về lâu dài. Bạn sẽ có thể sử dụng lại những quảng cáo đó. Hình ảnh phòng khám sẽ được xây dựng bài bản và thống nhất hơn. Nhận diện thương hiệu cũng sẽ tốt hơn thuê ngoài.

4. Theo dõi hiệu quả marketing

Quảng cáo là một khoản đầu tư. Bạn bỏ tiền vào đó với mục tiêu cuối cùng kiếm được nhiều tiền hơn từ đó. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn không thu hút nhiều khách hàng hơn đến với phòng khám của bạn, bạn sẽ muốn suy nghĩ lại chiến lược của mình. Nhưng làm thế nào để bạn biết liệu chiến lược hiện tại của bạn có đang hiệu quả hay không?

Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi những khách hàng mới mà họ đã biết đến phòng khám. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra các số liệu quảng cáo để đánh giá hiệu quả.

Bạn muốn đánh giá hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo online? Tạo các số điện thoại duy nhất được liên kết với từng vị trí đặt quảng cáo và liên kết chúng với số thực của bạn bằng Google Voice. Bằng cách đó, bạn có thể xem chính xác số lượng cuộc gọi mà mỗi quảng cáo đã tạo.

Techmoss.vn

Thông tin liên hệ


Đăng ký nhận tin

Một tháng chúng tôi có những đợt giảm giá dịch vụ và sản phẩm nhằm tri ân khách hàng. Để có thể cập nhật kịp thời những đợt giảm giá này, vui lòng nhập địa chỉ email của bạn vào ô dưới đây

Copyright by Tech Moss 2020. All rights reserved.