Các câu hỏi về phần mềm quản lý bán hàng

08/06/2020
cau-hoi-ve-phan-mem-ban-hang-tech-moss.jpg

(TECH MOSS) Phần mềm quản lý bán hàng là một trợ thủ đắc lực cho công việc kinh doanh. Nếu bạn có những băn khoăn về công nghệ này, hãy tham khảo bài viết tổng hợp sau đây nhé!

> Xem thêm:

Những câu hỏi về phần mềm bán hàng

Q: Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và kho  trên điện thoại của mình không?

A: Câu trả lời ngắn gọn: có. Có hai cách khác nhau để sử dụng phần mềm quản lý trên điện thoại của bạn. 

Tùy chọn đầu tiên là sử dụng trình duyệt web. Các hệ thống giải pháp hiện đại cho phép chủ doanh nghiệp truy cập dữ liệu và báo cáo qua các thiết bị có kết nối internet. Bạn thậm chí có thể quản lý chỉ với smartphone bên mình. Dữ liệu từ phần mềm được sao lưu vào máy chủ đám mây. Việc truy cập dữ liệu có thể được thực hiện thông qua một cổng thông tin trong trình duyệt internet hoặc ứng dụng chuyên dụng.

Tùy chọn thứ hai có lẽ thuận tiện hơn so với tùy chọn thứ nhất. Đó là thực hiện các giao dịch bán hàng trực tiếp từ thiết bị di động của bạn. Phần mềm bán hàng dựa trên điện toán đám mây là một công nghệ lưu trữ hoàn toàn mới. Nó cho phép các chủ doanh nghiệp nhỏ có ứng dụng bán hàng cơ bản trên thiết bị di động của họ. Ứng dụng này thậm chí cho phép thanh toán qua thiết bị đầu cuối là camera điện thoại hoặc các thiết bị máy quét tích hợp.

Phần mềm công nghệ điện toán đoán mây giúp truy cập dữ liệu từ xa

Phần mềm công nghệ điện toán đoán mây giúp truy cập dữ liệu từ xa

Công cụ bán hàng gọn gàng này rất tuyệt vời cho các nhà bán lẻ và chuỗi các cơ sở kinh doanh để phân phối hoặc bán sản phẩm; đặc biệt là bán hàng tại các triển lãm thương mại, gian hàng và thị trường khi đang di chuyển.

Q: Sự khác biệt giữa phần mềm bán hàng và máy tính tiền là gì?

A: Câu trả lời ngắn gọn: Máy tính tiền là một phần được tích hợp sẵn trong phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên, sử dụng máy tính tiền là một cách quản lý bán hàng có phần lỗi thời. Chức năng của máy tính tiền bị giới hạn trong việc tính toán doanh số. Bạn sẽ không có nhiều tính năng chuyên sâu khác như phân tích, thống kê báo cáo; quản lý nhân sự…

Một máy tính tiền chỉ đơn giản là nắm bắt được giao dịch. Do đó, cuối ngày bạn vẫn phải chốt sổ, nhớ lại những phần chiết khấu, khuyến mãi trong ngày.  Hạn chế này cũng làm tăng khả năng xảy ra lỗi. Trong khi với hệ thống phần mềm quản lý kho và bán hàng; một lần nữa, tùy thuộc vào loại hàng hóa bạn mua, các chức năng này có thể được tự động hóa.

Q: Sự khác biệt giữa hệ thống POS và phần mềm bán hàng là gì?

A: Phần mềm bán hàng là một phần của hệ thống POS. Phần mềm bán hàng là nền tảng được sử dụng để hoàn thành các giao dịch bán hàng. Ngoài ra nó còn giúp quản lý các tích hợp kinh doanh khác, ví dụ: quản lý nhân sự, quản lý tồn kho. Hệ thống POS là sự kết hợp giữa phần cứng POS (ví dụ: máy tính, ngăn kéo tiền mặt, máy in hóa đơn và đầu đọc thẻ tín dụng) và phần mềm bán hàng.

Khi chọn hệ thống POS, bạn cần xem xét cả nhu cầu kinh doanh hiện tại và tương lai của bạn. Điều này giúp cho hệ thống của bạn không bị lỗi thời theo thời gian.

Q: các loại hệ thống POS khác nhau là gì?

A: Thiết bị di động / máy tính bảng, thiết bị đầu cuối, hệ thống online (dựa trên đám mây) và kiosk tự phục vụ – hoặc đôi khi là sự kết hợp của các tùy chọn khác nhau. Hệ thống POS được tạo thành từ phần mềm và phần cứng. Do đó hệ thống POS bạn tạo có thể khác nhau. Bạn có thể có hệ thống dựa trên đám mây (online) hoặc hệ thống dựa trên máy chủ (offline).

Khi chọn phần cứng cho hệ thống của bạn, bạn có thể chọn hệ thống POS trên thiết bị di động / máy tính bảng hoặc hệ thống đầu cuối cố định. Máy tính bảng / thiết bị di động là loại POS phổ biến và mong muốn nhất. Chúng mang lại sự linh hoạt cao. Thiết bị đầu cuối là một hệ thống tất cả tích hợp phần mềm và phần cứng; mặc dù “thiết bị đầu cuối” cũng mô tả các combo máy tính / màn hình cảm ứng. Thiết bị đầu cuối có xu hướng lớn và cồng kềnh; tuy nhiên, các phiên bản nhỏ hơn, đẹp hơn đang được nghiên cứu và giới thiệu.

Các ki-ốt tự phục vụ về cơ bản là các thiết bị tất cả trong một. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng hệ thống POS của máy tính bảng có cài đặt chế độ kiosk cho khách hàng sử dụng. Điều này thường gặp trong hệ thống POS của nhà hàng, quán cà phê.

Q: Bạn có cần một hệ thống bán hàng hoàn chỉnh hoặc các thành phần cụ thể không?

A: Điều này phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Các doanh nghiệp quy mô siêu có thể chỉ cần một máy tính bảng, đầu đọc mã vạch và máy in hóa đơn. Hầu hết các doanh nghiệp cần một đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn.

Các doanh nghiệp bán lẻ có thể cần các thành phần bổ sung như màn hình hiển thị cho khách hàng. Nhà hàng hoặc quán bar có thể cần kiốt, máy in nhà bếp, cân, v.v.

Đi tìm giải pháp công nghệ cho cửa hàng của bạn

Trên đây là những câu hỏi thường gặp về phần mềm bán hàng, hệ thống POS. Đây đều là những trợ thủ đắc lực cho việc kinh doanh của bạn. Những phần mềm quản lý bán hàng kiêm quản lý kho như phần mềm Moss giúp bạn thực sự giải quyết nhiều vấn đề. Bạn vừa có thể kiểm soát bán hàng, vừa theo dõi tồn kho, tính lương nhân viên rất tiện lợi. Một phần mềm All-in-One như thế là giải pháp tối ưu cho các cơ sở kinh doanh hiện đại.

Đừng bỏ lỡ giải pháp công nghệ khi phát triển ngành nghề kinh doanh của bạn nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp công nghệ cho cửa hàng của mình, hãy liên hệ Tech Moss để được tư vấn lựa chọn giải pháp thông minh bạn nhé!

Techmoss.vn

Thông tin liên hệ


Fanpage

Copyright by Tech Moss 2020. All rights reserved.