Tại sao cần chăm sóc khách hàng bệnh viện tư?

Mục lục bài viết
Với tất cả các ngành nghề việc chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định thành công hay thất bại. Trong đó, có cả ngành Y tế đặc biệt là các bệnh viện tư. Bởi khách hàng chính là nguồn thu nhập của các bệnh viện tư, vì vậy cần có một phương pháp chăm sóc khách hàng phù hợp. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Tech Moss để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!
Tại sao cần chăm sóc khách hàng bệnh viện tư?
Doanh thu bệnh viện tư chủ yếu dựa vào nguồn khách hàng lẻ hoặc đoàn đến khám chữa bệnh. Tuy nhiên, một điều mà các bệnh viện đang quan tâm là tại sao lúc ban đầu có khá nhiều khách hàng tới khám. Những đến một thời gian số lượng khách hàng tới khám chữa bệnh ngày càng thưa dần. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?
Đó là do bệnh viện không có chế độ chăm sóc khách phù hợp, điều này khiến nhiều bệnh nhân đến khám chữa bệnh nhưng không hài lòng về chất lượng dịch vụ của bệnh viện tư. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình kinh doanh của bệnh viện. Chính vì vậy, mà khách hàng cần có một phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp.
Những sai lầm của bệnh viện trong chăm sóc khách hàng
Rất nhiều bệnh viện tư chỉ vì sợ tốn nhiều chi phí đầu tư mà cắt giảm các chi phí dành cho marketing. Điều này khiến tình hình kinh doanh của bệnh viện ngày càng hoạt động không hiệu quả. Và một số lỗi phổ biến như:
• Cắt giảm chi phí cho hoạt động marketing, truyền thông cho bệnh viện. Trong khi đó đây là công cụ hữu ích được nhiều đơn vị sử dụng để truyền tải hình ảnh, thường hiệu, chất lượng dịch vụ tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
• Không đầu tư phần mềm quản lý bệnh viện khiến các nhân viên y tế mất nhiều thời gian trong khâu thủ tục hành chính và di chuyển qua lại giữa các phòng ban, không có điều kiệm chăm sóc khách hàng.
• Không chú trọng vào chăm sóc khách hàng trong và sau quá trình khám chữa bệnh, khiến khách hàng cảm thấy mỗi lần đến bệnh viện không được ai tư vấn hướng dẫn gặp khó khăn trong quá trình khám.
Làm sao để chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất
Việc ứng dụng chăm sóc khách hàng (CRM) trong ngành y tế là điều hết sức cần thiết. Bởi việc quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng là điều cần thiết. Mang đến nguồn doanh thu dồi dào dành cho các bệnh viện.
Quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo
Bệnh viện cần đầu tư chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt là thái độ của nhân viên y tế ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của bệnh nhân. Các bệnh viện cần giải quyết các khó khăn của bệnh viện một cách nhanh chóng. Gửi thông báo kết quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân càng sớm càng tốt. Điều này sẽ tạo sự hài lòng tối đa cho khách hàng giúp nâng cao uy tín.
Đầu tư cho các chiến dịch marketing, truyền thông
Việc phòng khám thu hút thêm khách hàng mới sẽ giúp nâng cao hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, việc đầu tư cho các chiến dịch marketing, truyền thông sẽ giúp bệnh viện phủ sóng thương hiệu giúp bệnh nhân mới biết nhiều hơn đến bệnh viện. Các bệnh nhân cũ cảm thấy tin tưởng hương về địa chỉ khám chữa bệnh.
Ứng dụng công nghệ trong quản lý
Việc ứng dụng công nghệ trong quản lý mang đến nhiều lợi ích thiết thực dành cho các bệnh viện. Trong đó các phần mềm quản lý bệnh viện sẽ được tích hợp tính năng chăm sóc khách hàng (CRM) giúp các bệnh viện chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hiệu quả mà không mất nhiều thời gian như việc quản lý theo phương pháp thủ công.
Việc chăm sóc khách hàng là yếu tố rất quan trọng mà các bệnh viện tư cần đặc biệt quan tâm. Nếu còn những thắc mắc cần được giải đáp Qúy khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0942.086.222.