Phần mềm HRM là gì? Vai trò của HRM trong doanh nghiệp hiện nay

22/05/2021
cb5b39c17863b8597171422c538b7ae1.jpg

Với xu hướng phát triển của cách mạng 4.0 phần mềm HRM được xem là giải pháp hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp xây dựng và phát triển toàn diện đội ngũ nhân viên. Vậy phần mềm HRM là gì và có vai trò như thế nào trong các doanh nghiệp, hãy cùng Tech Moss tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần mềm HRM là gì?

Phần mềm HRM

Phần mềm HRM (Human Resource Management) là phần mềm quản trị nguồn nhân lực dành cho các doanh nghiệp. Phần mềm quản trị nguồn nhân lực được ứng dụng những tiên tiến của khoa học kỹ thuật áp dụng và quản lý nhân sự toàn diện từ xây dựng cơ cấu tổ chức, quản lý hồ sơ nhân sự, chấm công, tính lương, tuyển dụng, đào tạo,…

Những tính năng cơ bản trong một phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm quản lý nhân sự HRM là một phần mềm quản lý nhân sự với rất nhiều các tính năng cơ bản sau:

1. Quản lý thông tin nhân sự

Thay vì quản lý thông tin qua Excel, nhà quản lý sử dụng phần mềm lưu trữ, tra cứu, kiểm tra và chỉnh sửa thông tin của toàn bộ nhân sự. Những thông tin: tên, tuổi, giới tính, thông tin liên hệ, địa chỉ, ngày ký hợp đồng chính thức, hình thức ký hợp đồng, trình độ văn hóa, bảo hiểm, quá trình làm việc,…sẽ được cập nhật trên phần mềm tiện cho quá trình tra cứu truy xuất thông tin.

Quản lý nhân sự của doanh nghiệp

2. Quy trình tuyển dụng thông minh

Phần mềm hỗ trợ cập nhập thông tin của các ứng viên tham gia tuyển dụng ngay trên phần mềm, tạo ra các tiêu chí tuyển dụng trên phần mềm, thiết lập quy trình tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng, cập nhật hồ sơ ứng viên, lên kế hoạch lịch phỏng vấn, báo cáo tuyển dụng,…Ngoài ra phần mềm còn có thể lên kế hoạch đào tạo để nâng cao chất lượng nhân sự, quản lý đầy đủ các thông tin về các lớp đào tạo như: thông tin của học viên, chi phí và diễn biến đào tạo, đánh giá kết quả của các học viên.

3. Đánh giá, xếp loại nhân viên nhanh chóng tiện lợi

Hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra KPI đánh giá hiệu suất làm việc, đưa ra các tiêu chí cũng như thiết lập và đánh giá điểm cho từng tiêu chí để đánh giá nhân viên một cách hiệu quả và tự động xếp loại nhân viên theo các tiêu chí đã được lập trình sẵn.

Đánh giá KPI của nhân viên

4. Hỗ trợ chấm công tính lương, quản lý bảo hiểm xã hội

Phần mềm sẽ được tích hợp với máy chấm công cho phép chấm công nhân viên, tự động tính lương theo các chế độ xã hội, bảo hiểm, chế độ của công ty và có thể xuất trực tiếp ra file excel thuận tiện cho quá trình kiểm tra. Bên cạnh đó phần mềm HRM sẽ có tính năng quản lý chấm công, quản lý ngày nghỉ,… của nhân sự.

5. Thống kê & báo cáo kết quả trực quan, dễ hiểu

Phần mềm HRM tổng hợp báo cáo nhân sự theo tháng, báo cáo tăng giảm nhân sự, báo cáo khen thưởng, kỷ luật nhân viên, báo cáo nhân viên chuyển bộ phận, nhân viên nghỉ việc,…giúp quản lý có cái nhìn toàn diện về nguồn lực của doanh nghiệp. Bộ phận nhân sự có thể lên kế hoạch tuyển dụng thông qua phần mềm, thu thập hồ sơ ứng viên, quản lý, đánh giá và ghi chú với các hồ sơ.

Hệ thống báo cáo trực quan dễ hiểu

Ứng dụng phần mềm HRM trong quản lý nguồn nhân sự là một xu thế yếu của hiện nay đặc biệt là trong thời kỳ phát triển như hiện nay. Qua bài viết trên hy vọng những thông tin mà Tech Moss đưa ra giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích về phần mềm.

♣ Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Công Nghệ Moss

♦ Website: https://techmoss.net/

♦ Fanpage: https://bit.ly/3oMuLJW

♦ Hotline: 0942.086.222

Thông tin liên hệ


Fanpage

Copyright by Tech Moss 2020. All rights reserved.