Những chiến lược kinh doanh nhà thuốc GPP hiệu quả nhất hiện nay

31/03/2022
Nhung-chien-luoc-kinh-doanh-nha-thuoc-GPP-hieu-qua-nhat-hien-nay.jpg

Là một nhà thuốc hoạt động lâu năm trong ngành nhưng tình hình kinh doanh của bạn bị chững lại so với các nhà thuốc mới mở. Chắc hẳn rằng rất nhiều nhà thuốc không hiểu rằng nguyên nhân xuất phát từ lý do nào? Thực tế cho thấy rằng những người mới họ đã có các chiến lược kinh doanh nhà thuốc hiệu quả mà những nhà thuốc cũ không quan tâm đến. Điều này giúp họ phát triển vượt trội hơn rất nhiều. Hãy cùng Tech Moss tìm hiểu các chiến lược kinh doanh đó qua bài viết này nhé!

Xác định được mục tiêu trong chiến lược kinh doanh nhà thuốc

Bất kể lĩnh vực, ngành nghề nào cũng cần phải có mục tiêu thì mới có thể dễ dàng kinh doanh hiệu quả. Kể cả kinh doanh nhà thuốc, bạn cũng cần xác định được mục tiêu để thuận thuận tiện cho quá trình kinh doanh. Bằng cách trả các câu hỏi sau:

+ Bạn sẽ kinh doanh về các sản phẩm gì?

+ Nhân sự tại nhà thuốc là bao nhiêu người?

Cần đưa ra mục tiêu, chiến lược kinh doanh nhà thuốc để vận hành hiệu quả

Cần đưa ra mục tiêu, chiến lược kinh doanh nhà thuốc để vận hành hiệu quả

+ Nguồn hàng nhà thuốc sẽ nhập ở nhà cung cấp nào?

+ Khách hàng mà nhà thuốc hướng đến là nhóm đối tượng nào?

+ Doanh thu – lợi nhuận mà nhà thuốc mong muốn đạt được là bao nhiêu?

Phân tích thị trường

Thị trường hiện nay đang biến động mạnh mẽ. Tất cả các ngành nghề đều có sự cạnh tranh cao. Chính vì vậy, việc phân tích thị trường là điều hết sức cần thiết kế cả với nhà thuốc. Bạn cần hiểu rõ về ngành nghề mà mình đang kinh doanh. Mức độ cạnh tranh như thế nào. Điểm yếu điểm mạnh của nhà thuốc bạn khi phải cạnh tranh trong lĩnh vực của mình sẽ như thế nào.

Yếu tố phân tích thị trường ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của nhà thuốc. Điều này giúp nhà thuốc có cái nhìn tổng quan nhất và đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.

Lên kế hoạch chi tiết cho chiến lược kinh doanh nhà thuốc 

Khi đã phân tích thị trường, nhà thuốc hãy bắt đầu lên kế hoạch phát triển chi tiết nhất. Các công việc cần phải lên kế hoạch chi tiết, điều này sẽ hỗ trợ trong quá trình vận hành được nhanh chóng và chính xác đi theo đúng quy trình đã vạch ra. Một nhà thuốc biết lên kế hoạch phát triển phù hợp sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh và mang lại nguồn doanh thu – lợi nhuận tốt nhất.

Cần lập bảng kế hoạch chi tiết cho nhà thuốc 

Cần lập bảng kế hoạch chi tiết cho nhà thuốc 

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Chất lượng dược phẩm cũng phải được đảm bảo an toàn tốt nhất. Bởi sức khỏe của người dân là yếu tố rất quan trọng cần được đặt lên hàng đầu. Đừng vì nguồn hàng giá rẻ bỏ qua sức khỏe của người khác. Nếu như 1-2 lần không sao, nhưng khách hàng sử dụng nhưng bệnh tình không thuyên giảm thì họ sẽ bỏ nhà thuốc của bạn để lựa chọn nơi khác mua hàng. Điều này sẽ khiến nhà thuốc của bạn mất khách.

Bên cạnh đó, việc thuốc không chất lượng ảnh hưởng đến bệnh tình của người dân. Nếu bị đồn ra ngoài sẽ làm giảm uy tín của nhà thuốc. Chính vì vậy, hãy nhập thuốc ở các đơn vị uy tín trong ngành, để đảm bảo thuốc nhập về sẽ mang đến hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Vận hành và quản lý nhà thuốc bằng công nghệ

Với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin việc ứng dụng các phần mềm quản lý mang đến hiệu quả tốt nhất. Phần mềm sẽ tối ưu được toàn bộ quy trình quản lý theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Loại bỏ mọi thao tác thủ công tốn kém nhiều thời gian. Phần mềm sẽ được tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết đáp ứng nhu cầu của nhà thuốc như: quản lý doanh thu – lợi nhuận, quản lý nhân sự, quản lý chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin bệnh nhân, hỗ trợ hoạt động bán hàng, quản lý kho dược,…

Sử dụng phần mềm quản lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà thuốc

Sử dụng phần mềm quản lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà thuốc

Việc ứng dụng phần mềm quản lý sẽ giúp các nhà thuốc giảm bớt được chi phí vận hành, thời gian, và công sức. Các nhà thuốc dễ dàng nắm bắt được toàn bộ hoạt động để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp theo từng giai đoạn.

Xây dựng lòng tin với khách hàng

Khách hàng là một trong những nguồn doanh thu chính của nhà thuốc. Chính vì vậy, cần phải đặc biệt quan tâm đến khách hàng của mình. Việc tổ chức các chương trình mini-game, tích điểm khách hàng sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng tại nhà thuốc. Bên cạnh đó, các nhà thuốc cũng có thể nhắn tin hỏi thăm tình trạng sức khỏe sau khi uống thuốc, chúc mừng sinh nhật khách hàng, gửi thông tin khuyến mãi. Tạo nên thiện cảm giữa khách hàng và nhà thuốc.

Các nhà thuốc cần có chiến lược kinh doanh nhà thuốc hiệu quả. Bởi yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu – lợi nhuận của nhà thuốc. Hãy bắt đầu chuyển đổi số cho nhà thuốc của mình ngay hôm nay để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc các nhà thuốc vận hành hiệu quả nhé!

Thông tin liên hệ


Fanpage

Copyright by Tech Moss 2020. All rights reserved.